สำนักปฎิบัติธรรม

แสงธรรมส่องชีวิต

วันฉลองอายุวัฒนมงคล

54 ปี 32 พรรษา

วันที่ 28 ตุลาคม 2558 เป็นวันฉลองอายุวัฒนมงคล 54 ปี 32 พรรษา ของพระสุนทรธรรมภาณ (พระอาจารย์สุชาติ ธรรมโชโต) เจ้าอาวาส สำนักปฎิบัติธรรม แสงธรรมส่องชีวิต ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เวียนมาบรรจบครบอีกปี ทางคณะศิษยานุศิษย์ จึงได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ค่ะ

เจ้าภาพนำโดยคุณมินตรา คำนึงผล ได้นำ น้ำตาลสดโบราณ (Namtaanboraan) มาออกโรงทาน “น้ำตาลสดในกระบอกไม้” จำนวน 800 กระบอก ถวายพระภิกษุสงฆ์และประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งทางคุณมินท์ได้จองคิว น้ำตาลสดโบราณ มาตั้งแต่ปี 2557 ให้มาออกโรงทานอีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากปีที่แล้วน้ำตาลสดของเราได้รับการตอบรับดีมากจนไม่พอแจก

สำหรับปีนี้พอทางเรา “น้ำตาลสดโบราณ” เพิ่งจะจอดรถ แต่ยังขนของลงจากรถไม่หมด ประชาชนที่มาร่วมงานก็เริ่มต่อแถวกันมากพอสมควร จนต้องขอเวลาสำหรับตระเตรียมของให้พร้อมก่อนสักพักใหญ่ๆ เมื่อพร้อมแจกน้ำตาลสด ประชาชนที่มาร่วมงานได้เข้าแถวรับน้ำตาลสดกันอย่างล้นหลาม เป็นแถวยาวมากๆ หลายท่านได้บอกกับทางเราว่า ปีที่แล้วไม่ได้ทานเพราะหมดก่อน ปีนี้ต้องรีบมาเข้าแถว ถึงแถวจะยาวมาก แต่ก็รอได้ อยากกิน เพราะอร่อย ทานแล้วชื่นใจ

ทางเจ้าภาพคือคุณมินท์ ได้มาร่วมตักน้ำตาลสดแจกด้วย และได้สอบถามตลอดว่า “พอแจกหรือเปล่า?” อยากให้ทานกันได้ทั่วถึง เป็นที่ปลื้มใจของเจ้าภาพ และเรา “น้ำตาลสดโบราณ” เป็นอย่างยิ่ง